Sy2 Uned 5 Gender ac Addysg

Yn gymraeg

?
  • Created by: Hannah
  • Created on: 15-05-15 17:13
View mindmap
  • SY2 Uned 5- Addysg a Gender
    • Ffeministiaid
      • Dadlau bod addysg yn atgyfnerthu syniad o 'atriarchaeth'
        • Systemau sy'n cyfiawnhau dominyddiaeth dynion
      • Gwahanol grwpiau o ffeministiaid, ond i gyd astudio rol addysg fel asiant cymdeithasoli eilaidd
        • Pwysleisio patrymau anghydraddoldeb
        • Ffem. edrych ar addysg fel asiant cymdeithasoli ar gyfer rolau rhyw, er bod agweddau gwahnaol yn cael eu trin gan ffeministiaid gwahanol.
        • Addysg atgyfnerthu'r ideoleg bod dynion yn awdurdod, cwric.cudd cyfrannu ato- ee dirprwy + prifathro'n ddynion
          • Er bod mwy o athrawon menywod yng Nghymru a Lloegr
      • HEATON A LAWSON
        • Cyfeirio at y cwricwlwm cudd
          • Digwydd mewn sawl ffordd ee llenydiaeth OMAM
        • Rhai athrawon dal i gael syniadau rhywiaethol -ee bechgyn symud dodrefn, merched glanhau
        • ER gwaethaf y Cwric.cened. hyn a ddysgir mewn ysgolion yn creu anghydraddoldeb rhwng y ddau rhyw.
          • ee chwaraeon canolbwyntio mwy ar lwyddiannau bechgyn
      • Ffeministiaid Marcsaidd
        • Rol merch mewn cymd. penderfnu gan anghenion yr economi
          • System cyfalafol sydd ar faiam gymdeithasoli merched i gefnogi dynion yn y tai- addysg hefyd atgyfnerthu'r syniadau ee dim cyflawni potensial
          • Sianlei merched i swyddi a chyflog isel ee gwarchodydd plant
      • FFEMINISTIAID RADICAL
        • merched angen eu rhyddhau o ddylanwad neg. dynion, eisiau ysgolion un-rhyw, hwn manteisio merched mwy na bechgyn
        • Iard chwarae gweld fel ffynhonnell o'r math o ymddygiad ee bechgyn chwarae pel droed, merched pwysau sut i wisgol
      • Ffeministiaid Rhyddfrydol
        • dadlau bod newidiadau polisiau addysg a chyfleoedd cyfartal anghenrheidiol i gael gwared o batriarchaeth
          • Cwriwc. cen. yn dda ohe, sicrhau'r ddau rhyw dysgu'r un pwnc
          • 1975 Deddf gwahaniaethu ar sail rhyw
      • FFEMINISTIAID DU
        • Merched cael eu trin yn wahanol os yn ddu neu'n wyn; gan athrawon a llyfrau
      • OL-FFEMINISTIAID
        • Erbyn hyn, nid yw 'merch' yn air ag un ystyr yn unig, gallu bod yn cyfuniad o ddu, lesbaidd, dosb.gweith, gwyn etc
        • Theori ol-fod, dim 1 theori sengl i esbonio popeth
      • GWERTHUSIAD
        • Merched cyffred. neud yn well na bechgyn yn llawer o feysydd addysg
        • llawer o le i herio ffemins. o fenywod fel dioddefwyr ohe cyflawniad dda merched diweddar
    • Cefndir
      • 60'au bechgyn ennill canlyniadau 5% well na merched
        • 80'au bechgyn gor-berfformio merche mhob lefel oni bai 11+= ohe. bechgyn yn 'datblygu'n hwyrach'
      • Ddim cael ei herio tan 60/70au. Ffem. deud bod perfformiad well bechgyn ohe. profiad addysgol gwahanol nid ohe. allu uwch
      • tan 80'au cwricwlwm . paratoi merched at fywyd cartref, bechgyn- gwaith academaidd ac ymarferol
        • llyfrau testun a'r ffocws yn unig ar fechgyn
      • Canol 80'au 2 gender gwella'u perfformiad- merched fwy gyflym na bechyn
    • Patrymau diweddar cyflawniad merched a bechgyn
      • TGAU
        • 10% mwy o ferched cael 5A*-C (2006-63.4%/ 53.8%)
          • Gwahaniaeth gender mwyaf; celf a ieithoedd)
          • Gwahaniaeth lleiaf; ,maths a gwydd gap o 1-2%
        • Merched mwy teb. cael A's, bechgyn G's
      • Lefel A
        • Gwahaniaeth fwy cul yn lefel A
        • Mwyafrif o bynciau, merched well na bechgyn (o gael A)
      • Dewis Pynciau
        • Bechgyn mwy teb. cymryd P.E I.T geo (TGAU)
        • Lefel A: pwnch pobl. merched= saesneg, bechgyn= maths
          • Ffiseg- 1.3% o ygeiswyr merched
      • Cyn-oed ysgol
        • Merched a sgiliau cymdetihasu well
          • Rhieni mwy teb. darllen/dysgu caenuon gyda merched

Comments

No comments have yet been made

Similar Sociology resources:

See all Sociology resources »See all Education resources »