SY2(Modiwl 2) Barn Marcswyr ar y system addysg

Yn gymraeg

?
  • Created by: Hannah
  • Created on: 22-04-15 11:28
View mindmap
  • Sut mae Marcsiaeth yn esbonio'r system addysg?
    • Marcsiaeth
      • Meddwl yr unig peth mae addysg yn gwneud yw amddiffyn breintiau'r cyfoethog
      • Dim yr un gwerth gan gymd. ar ddiwy. D.G na gwyb. a diwyll. uchel gan ysgolion
      • Cynnal y system dosbarth. Plant D.G paratoi at swyddi D.G a vice versa
        • Meddwl yr unig peth mae addysg yn gwneud yw amddiffyn breintiau'r cyfoethog
      • Sefydliadau ee addysg adgyfnerthu dylai cyfoethog+pwerus rheoli cymd. dylai D.G derbyn yn dawel
      • Llafur fel arfer wedi'i gysylltu a Marcsiaeth
        • Meddwl lles D.G yn bwysig, hyrwyddo cydraddoldeb
          • Cyflwynir ysgolion cyfun (1965) cylchlythyr
      • Yn ol Marcswyr, addysg creu gweithlu dichymyg
      • yn cymd. cyfalafol, gweithle cael ei ysgogi gan wobrau allanol ee cyflog (cymhelliant)
        • Fel mae cymwysterau yw'r cymhelliant i lwyddo'n addysg
      • Meddwl mae addysg yn anheg er ei bod yn agored i bawb
        • Cuddio tu ol chwedl feritocratiath
    • 2)BOWELS A GINTIS
      • Prif swydd. addysg = adfywi'r marchad llafur
      • Cynnig damcaniaeth gyfatebol
        • Awgrymu anghydraddoldeb addysgol - adlewyrchu anghyfartaledd y cymd.
          • Anuniongyrchol o fudd i gyfalafiaeth gan wneud i gymd edrych yn deg, duddio'r ymwybyddiaeth o ddosbarth- diogelu sefydlogrwydd cymd.
        • Er mwyn i gyfalafiaeth llwyddo= angen gweithwyr ufudd ni fu'n herio awdurdod
          • B.a.G addysg cyflenwi gweithlu'r yma
            • 2)BOWELS A GINTIS
              • Prif swydd. addysg = adfywi'r marchad llafur
              • Cynnig damcaniaeth gyfatebol
                • Awgrymu anghydraddoldeb addysgol - adlewyrchu anghyfartaledd y cymd.
                  • Anuniongyrchol o fudd i gyfalafiaeth gan wneud i gymd edrych yn deg, duddio'r ymwybyddiaeth o ddosbarth- diogelu sefydlogrwydd cymd.
                • Er mwyn i gyfalafiaeth llwyddo= angen gweithwyr ufudd ni fu'n herio awdurdod
                  • B.a.G addysg cyflenwi gweithlu'r yma
                    • e.e gweithgar, parchus, cymhelliant i weithio, prydlon, cydwybodus
                    • Trwy'r Cwricwlwm Cudd
                      • Paratoi disg. i fod yn weithlu dyfodol trwy..
                        • Sefyll i athro- wasaidd, derbyn hierarchaeth. Gwasanaeth- derbyn diflastod. Cloch yn canu- fel llinnell cynhyrchu
                      • Darparu gweithlu goddefgar sy'n erbyn awdurdod
              • Astudiaeth yn N.Y 237 aelod o bl. uwch mewn ysgol uwchradd
                • Cysylltiad rhwng graddau isel- creadigrwydd. Graddau uchel- prydlondeb + dibynadwyed
              • Gwyb. cael ei rhannu'n becynau taclus fel mae'r gweithle wedi rhannu
                • Swyddi mewn ffatri wedi'i rhannu ohe. gweithle tameidiog hawdd rheoli
            • e.e gweithgar, parchus, cymhelliant i weithio, prydlon, cydwybodus
            • Trwy'r Cwricwlwm Cudd
              • Paratoi disg. i fod yn weithlu dyfodol trwy..
                • Sefyll i athro- wasaidd, derbyn hierarchaeth. Gwasanaeth- derbyn diflastod. Cloch yn canu- fel llinnell cynhyrchu
              • Darparu gweithlu goddefgar sy'n erbyn awdurdod
      • Astudiaeth yn N.Y 237 aelod o bl. uwch mewn ysgol uwchradd
        • Cysylltiad rhwng graddau isel- creadigrwydd. Graddau uchel- prydlondeb + dibynadwyed
      • Gwyb. cael ei rhannu'n becynau taclus fel mae'r gweithle wedi rhannu
        • Swyddi mewn ffatri wedi'i rhannu ohe. gweithle tameidiog hawdd rheoli
    • 1) PIERRE BOURDIEU
      • Defnyddio'r term cyfalaf diwylliannol
        • Gwyb. + sgiliau mae cymd. yn gwerthfawrogi galluogi pobl i lwyddo a chael barch
      • Lot o blant D.G ymwybodol -trwy cymdeithasoli addysg dilyn gwerthoedd dieithr iddynt
        • Tynnu ei hun o gystad. (ysgol) rhy gynnar
          • Felly, addysg cadw plant D.G i ffwrdd o'r swyddi gorau
      • Ffafrio dosb. canol/uwch ohe. wedi selio ar werthfawrogia o ddiwylliant uchel
        • Lot o blant D.G ymwybodol -trwy cymdeithasoli addysg dilyn gwerthoedd dieithr iddynt
          • Tynnu ei hun o gystad. (ysgol) rhy gynnar
            • Felly, addysg cadw plant D.G i ffwrdd o'r swyddi gorau
        • Diwylliant uchel: gwyb. sy' angen addysg i werthfawrogi (ee celf, bale, opera)
          • 1) PIERRE BOURDIEU
            • Defnyddio'r term cyfalaf diwylliannol
              • Gwyb. + sgiliau mae cymd. yn gwerthfawrogi galluogi pobl i lwyddo a chael barch
            • Ffafrio dosb. canol/uwch ohe. wedi selio ar werthfawrogia o ddiwylliant uchel
              • Diwylliant uchel: gwyb. sy' angen addysg i werthfawrogi (ee celf, bale, opera)
                • Cysylltu a gwerth. dosb canol caiff trosglwyddo trwy'r ysgol
              • Felly, pobl D.G dan anfantais
            • Diwylliant Torfol: gwyb. cawn trwy gyfryngau, cysylltu a D.G. Gwyb. am chwaraeon, adloniant, dim angen addysg
          • Cysylltu a gwerth. dosb canol caiff trosglwyddo trwy'r ysgol
        • Felly, pobl D.G dan anfantais
      • Diwylliant Torfol: gwyb. cawn trwy gyfryngau, cysylltu a D.G. Gwyb. am chwaraeon, adloniant, dim angen addysg
    • 3) LOUIS ALTHUSSER
      • Addysg cymdeithasoli plant D.G i dderbyn eu safle (is-raddol) i'r D.C
        • Cyfryngau, gyfraith, crefydd yn atgyfnerthu'r neges yma
      • Addysg paratoi unigolion at byd gwaith, i dderbyn ei safle'n y gymd.
        • Myfyrwyr prif ysgol mwy tebygol dod o gefndir D.C/ proffessiynnol
          • CONNOR A DEWSON
            • un o bob pump myfyrwyr addysg uwch dod o D.G
              • Gallu bod ohe. graddau isel TGAU/Lefel A
                • Ond, lot sydd gyda graddau da dewis ddim parhau
                  • Cefnogi'r barn fod addysg yn elitaidd

Comments

No comments have yet been made

Similar Sociology resources:

See all Sociology resources »See all Education resources »