Sy2(Modiwl 2) Barn Swyddogaethwyr ar y system addysg

Trwy gyfrwng y gymraeg

HideShow resource information
  • Created by: Hannah
  • Created on: 21-04-15 18:22
View mindmap
  • Sut mae Swyddogyddiaeth yn esbonio'r system addysg?
    • Swyddogyddiaeth
      • HOLMWOOD (+eraill) dweud bod pethau'n bodoli ohe. mae yna pwrpas iddint yn cymd. Dadleuol (ee troseddu- obvs peth drwg)
      • Gweld cymd. fel corff- popeth a rol hanfodol, newid i un effeithio'r llall
      • Dadlau bod system addysg yn feritocrataidd- bodoli i adael rhai mwyaf talentog llwyddo a haeddu cael swyddi pwysicaf
      • Anghydraddoldeb dda i gymd. ohe dim on rhai haeddu gwobrau'r gorau.
      • Anghydraddoldeb yn amlwg yn ateb diben i'r gymd neu ni fyddai'n digwydd
      • Math yma o syniadau wedi dylanwadu ar rai aelodau o'r Blaid Lafur yn y 60au
        • Antony  Crosland (ysgrifennydd Gwladol- ADdysg a Gwyddoniaeth
          • Credu, un ffordd gwneud cymd mwy. cyfartal = gwneud cystadleuaeth rhwng disg. yn ysgol yn mwy cyfartal
            • Arwain at bolisau a greodd ysgolion cyfun
              • Cylchlythyr 1965- gorchymyn i gynllunio ysgolion Cyfun
    • EMILE DURKHEIM (FFRANGEG)
      • 1)Atgynerthu ymdeimlad o berthyn + undod cymdeithasol
        • gwneud mewn sawl ffordd; trwy Cwricwlwm cened. a chudd
          • Cen.- trwy'r pynciau ee ?Hanes, dysgu hanes Prudain, Iaith
          • Cudd- Tim chwaraeon, gwasanaeth, gwisg, eisteddfodau
      • 2)Cynnal rolau a rheolau cymdeithasol, trwy hyn cynnal trefn gymdeithasol
        • Rolau- angen dysgu rolau trwy'r ysgol
          • Chwarae'r disgybl; gweithgar, parchu
        • Rheolau; ee dim ysmygu. Anffurfiol ee parchu eraill.
          • Sancsiynau cael eu gosod
      • 3)Paratoi pobl at waith addas i'w allu (merit.)
        • Rhaniad llafur i'w gael mewn cymd. modern- neb gyda'r holl sgiliau i oroesi
          • Rhaid i bobl arbenigo yn y math o waith maent am wneud
            • ee plymwyr, gofalwyr, athrawon, meddygon
              • Cymd. methu oroesi heb swyddi gwahanol i gyd
                • Rhaid i bobl arbenigo yn y math o waith maent am wneud
                  • ee plymwyr, gofalwyr, athrawon, meddygon
                    • Cymd. methu oroesi heb swyddi gwahanol i gyd
          • Ysgolion darparu sgiliau ni angen i gydweithio a chynhyrchu nwyddau
            • Disg. i gyd sefyll arholiadau dan yr un amodau felly'n deg
              • OND yn anwybyddu unrhwy pethau negyddol all effeithio ar y disg. ( naiif)
        • TALCOTT PARSONS (UDA)
          • Addysg; Asiantaeth cymd. eilradd pwysicaf
          • Ysgol, trosg. norm+ gwerth sy'n berthnasol i bawb yn cymd.
          • Gweithredu fel ddetholiad cymdeithasol
            • Dewis beth bydd myfyrwyr am wneud am eu rolau yn y dyf.
            • Ysgolion= cystadeuol, dysgu ei bod hi'n deg i'r rhai sy'n gweithio'n galetach llwyddo felly annog i'r myf. bod yn gystadleuol
          • Ysgolion UDA rhoi gwerth ar gyflawniad a chyfle teg- annog pawb i weithio'n galed er mwyn cyrraedd y gwobrau.
        • DAVIS A MOORE
          • Os mae system addysg yn anghyrtal, rhaid bod rheswm am yr anghyfiawnder hwn
            • Anghydraddoldeb yn anghenrheidiol + gyffredinol oher. cymd. i gyd gyda elfennau o anghydraddoldeb
            • Neu ni fyse'n bodoli.Dadansoddiad yma'n ddylanwadol ohe. mae'n cyfiawnhau cyflog +a statws uchel y bobl cyfoethog yn gymd.
          • Rhai swyddi'n bwysicach nag eraill. Rhai i'r rhai mewn swyddi arbennig cael sgiliau + rhinweddau sbesiffig
            • Pwysig i gymd. taw y goreuon sy'n wneud y rolau yma ohe. dim ond ychydig sydd gyda'r sgiliau a doniau addas
            • Neu ni fyse'n bodoli.Dadansoddiad yma'n ddylanwadol ohe. mae'n cyfiawnhau cyflog +a statws uchel y bobl cyfoethog yn gymd.
        • TURNER
          • Addysg darparu cyfleoedd gapp pobl ei ddringo neu beidio-dibynnu ar eu gallu ac ymdrech
          • Cydnabod, rhai'n ymdrechu ond ddim llwyddo- ysgolion angen ddarparu system annog y gorau-
            • Ond hefyd i adael plant llai alluog yn fodlon ar eu sefyllfa- + i ddrbyn ddim yn digon da am y swyddi uchaf
              • Gwel yr egwyddorion hyn drwy setio'n yr ysgol

      Comments

      No comments have yet been made

      Similar Sociology resources:

      See all Sociology resources »See all Education resources »