SY1 (MODIWL 4)Theori Swyddogyddiaeth

Yn Gymraeg

?
  • Created by: Hannah
  • Created on: 01-05-15 15:38
View mindmap
  • SY1: Modiwl4 Theori Swyddogyddiaeth
    • Basics Swyddogyddiaeth
      • Gweld cymd. fel system enfawr sy'n gweithio ohe. mae rhannau gwahanol yn cefnogi'i gilydd
        • Tebyg i gorff:
          • Pob rhan a swyddogaeth, wrth i un newid llall yn hefyd, er rhai yn bwysicach angen nhw gyd.
      • TALCOTT PARSONS- cymdeithasegwyr mwyaf enwog y byd am nifer o bl.
      • EMILE DURKHEIM- gwreiddiau'r theori i'w weld gan ei waith
        • TALCOTT PARSONS- cymdeithasegwyr mwyaf enwog y byd am nifer o bl.
      • Pobl ffurfio cymd. ohe rhannu'r un n +g, = CONSENSWS GWERTHOEDD
      • Os mae rhywbeth yn bodoli, rhaid bod pwrpas neu ni fyddai'n bodoli ee plant heb TGAU- i gyflawni swyddi di-sgil
    • Pa swyddogaeth mae diwylliannau ieuenctid yn gyflawni i P.I?
      • PARSONS
        • Yn cymd. trddodiadol, P.I mynd trwy seremoniau i ddod yn oedolyn ee llwyth crocodeil
          • Ddim digwydd yn cymd. gorllewinol, so cyfnod hir rhwng plentyndod ac oedolaeth
        • felly, cymd. angen creu cyfnod arbennig o 'ieuenctid'
          • Ddim digwydd yn cymd. gorllewinol, so cyfnod hir rhwng plentyndod ac oedolaeth
        • I.D yn sywddogaethol ohe. ffordd o ymdopi gyda'r straen a'r trosiad rhwng plentyndod ac oedolaeth
      • Amlwg yn bodoli ohe. P.I dymuno tanysgrifio iddynt ee ffasiwn, ymddygiad, agwedd. Hyn efallai'n ffordd i...
        • 1)Dysgu Rolau oedolion (cymdeithasoli)
          • i)PARSONS
            • PARSONS
              • Yn cymd. trddodiadol, P.I mynd trwy seremoniau i ddod yn oedolyn ee llwyth crocodeil
                • felly, cymd. angen creu cyfnod arbennig o 'ieuenctid'
                  • I.D yn sywddogaethol ohe. ffordd o ymdopi gyda'r straen a'r trosiad rhwng plentyndod ac oedolaeth
                • P.I angen ffeindio ffordd o symud o fyd cyfforddus saff y teulu i fyd cystadleuol oedoliaeth. Lle mae statws a enillir yn dominyddu
                • P.I cael eu segregeiddio i sefydliadau addysg i brofi cyfnod hir o gymdeithasoli- dysgu sgiliau cymhleth a gwerthoedd sy'n ei paratoi at gyfrifoldebau oedolion
              • ii)EISENSTADT
                • Datblygu syniadau Parsons
                • Symud i ffwrdd o'i rhieni gallu bod yn anodd, felly I.D cynnig ffordd i ymdopi
                  • e.e Brasians- gwrthdaro rhwng ei ffrindiau/rhieni
                  • Gan mai hwn yw'r prif swyddogaeth y diwylliant, nid yw astudio cynnwys + gwahaniaethau rhwn yr I.D yn berthnasol
                    • YN WAHANOL I FARCSIAETH
                • P.I datblygu hunaniaeth wedi selio ar werthfawrogiad o ddillad +cerdd. tevyg= hwn am eu huno
              • iii) ROSZAK
                • bwlch cenhedlaeth wedi datblygu rhaniad newydd rhwng obl oedd yn disodli gwahaniaethau yn ol dosb.cymd., gender, ethnigedd a'i wneud yn amherthnasol
                  • GWERTHUSIAD
                    • Ni fydd Marcswyr yn cytuno ohe. maent yn dadlau bod gwahaniaethau mawr ar sut mae P.I o dosb. cymd gwahanol yn mynegi eu hun ee rhwng pyncs a hipis
                    • Ffeministiaid hefyd yn dadlau bod gender wedi gwahanu D.I yn nodweddiadol yn y gorffennol
            • 2) Hunaniaeth Grwp: Ymdeimlad o berthyn
              • I.D ateb casgliadol i broblemau ieuenctid. P.I rhwystredig am eu hunaniaethau ohe. ddim yn blant nac yn oedolion.
                • ohe. y rhyddid i arbrofi a steiliau gwahanol, raddol yn aeddfedu- helpu iddynt datblygu personaliaethau sefydlog + paratoi at fod yn oedolyn
                  • e.e trwy 5 nodwedd P.I ABERCROMBIE
                    • Steil, Grwp Cyfoedion, Iaith, Hamdden, Prynwriaeth
              • Aelodaeth o I.d yn help P.I i demlo mae rhywun yn eu deall, a rhoi deimlad o bwer a rheolaeth
                • I.D ateb casgliadol i broblemau ieuenctid. P.I rhwystredig am eu hunaniaethau ohe. ddim yn blant nac yn oedolion.
                  • ohe. y rhyddid i arbrofi a steiliau gwahanol, raddol yn aeddfedu- helpu iddynt datblygu personaliaethau sefydlog + paratoi at fod yn oedolyn
                    • e.e trwy 5 nodwedd P.I ABERCROMBIE
                      • Steil, Grwp Cyfoedion, Iaith, Hamdden, Prynwriaeth
              • ALBERT COHEN; AMDDIFADEDD STATWS
                • Pa swyddogaeth mae diwylliannau ieuenctid yn gyflawni i P.I?
                  • Amlwg yn bodoli ohe. P.I dymuno tanysgrifio iddynt ee ffasiwn, ymddygiad, agwedd. Hyn efallai'n ffordd i...
                    • 1)Dysgu Rolau oedolion (cymdeithasoli)
                      • i)PARSONS
                        • P.I angen ffeindio ffordd o symud o fyd cyfforddus saff y teulu i fyd cystadleuol oedoliaeth. Lle mae statws a enillir yn dominyddu
                        • P.I cael eu segregeiddio i sefydliadau addysg i brofi cyfnod hir o gymdeithasoli- dysgu sgiliau cymhleth a gwerthoedd sy'n ei paratoi at gyfrifoldebau oedolion
                      • ii)EISENSTADT
                        • Datblygu syniadau Parsons
                        • Symud i ffwrdd o'i rhieni gallu bod yn anodd, felly I.D cynnig ffordd i ymdopi
                          • e.e Brasians- gwrthdaro rhwng ei ffrindiau/rhieni
                          • Gan mai hwn yw'r prif swyddogaeth y diwylliant, nid yw astudio cynnwys + gwahaniaethau rhwn yr I.D yn berthnasol
                            • YN WAHANOL I FARCSIAETH
                        • P.I datblygu hunaniaeth wedi selio ar werthfawrogiad o ddillad +cerdd. tevyg= hwn am eu huno
                      • iii) ROSZAK
                        • bwlch cenhedlaeth wedi datblygu rhaniad newydd rhwng obl oedd yn disodli gwahaniaethau yn ol dosb.cymd., gender, ethnigedd a'i wneud yn amherthnasol
                          • GWERTHUSIAD
                            • Ni fydd Marcswyr yn cytuno ohe. maent yn dadlau bod gwahaniaethau mawr ar sut mae P.I o dosb. cymd gwahanol yn mynegi eu hun ee rhwng pyncs a hipis
                            • Ffeministiaid hefyd yn dadlau bod gender wedi gwahanu D.I yn nodweddiadol yn y gorffennol
                    • 2) Hunaniaeth Grwp: Ymdeimlad o berthyn
                      • Aelodaeth o I.d yn help P.I i demlo mae rhywun yn eu deall, a rhoi deimlad o bwer a rheolaeth
                        • ALBERT COHEN; AMDDIFADEDD STATWS
                          • Defnyddiol i weld pam mae bechgyn dosb.gweithiol yn ymuno a I.D
                          • Meddwl mae pawb eisiau bod yn llwyddiannus, sef: cael parch,arian,ty dda, ac eiddo
                            • Posib i dosb.canol ohe. mynd i ysgolion dda a chyfleoedd
                            • P.I dosb. gweith. mwy tebygol o wynebu methiant: deddf Addysg butler 1944: Ysgolion Uwchradd Modern- dim arholiadau
                              • Barn Cohen, bechgyn dosb.gweith. tebygol o wynebu AMDDIFADEDD STATWS
                                • dosb.canol cael statws gan rieni, ysgol, ffrindiau ohe. llwyddiant. ond dosb. gweith dim ond gan gyfoedion
                                  • Gwobrwyo am wneud pethau drwg; troi gwerthoedd ymddygiad ben i weired. Ffurfio I.D Gwrth-ysgol
                                    • Meddwl mae'n swyddogaethol ohe. strategaeth ymdopi
                          • Gwerthusiad Cohen
                            • Methu defnyddio'i syniad i egluro pam dosb.can. ffurfio I.D- ee Hipis (ganddynt lot o statws felly nid amddifadedd Statws yw'r rheswm)
                            • Gan ferched llai o statws na bechgyn ond llai teb. ffurfio I.D
                              • e.e Teddy Boys- statws merched dybynnu ar ei chariad
                  • Defnyddiol i weld pam mae bechgyn dosb.gweithiol yn ymuno a I.D
                  • Meddwl mae pawb eisiau bod yn llwyddiannus, sef: cael parch,arian,ty dda, ac eiddo
                    • Posib i dosb.canol ohe. mynd i ysgolion dda a chyfleoedd
                    • P.I dosb. gweith. mwy tebygol o wynebu methiant: deddf Addysg butler 1944: Ysgolion Uwchradd Modern- dim arholiadau
                      • Barn Cohen, bechgyn dosb.gweith. tebygol o wynebu AMDDIFADEDD STATWS
                        • dosb.canol cael statws gan rieni, ysgol, ffrindiau ohe. llwyddiant. ond dosb. gweith dim ond gan gyfoedion
                          • Gwobrwyo am wneud pethau drwg; troi gwerthoedd ymddygiad ben i weired. Ffurfio I.D Gwrth-ysgol
                            • Meddwl mae'n swyddogaethol ohe. strategaeth ymdopi
                  • Gwerthusiad Cohen
                    • Methu defnyddio'i syniad i egluro pam dosb.can. ffurfio I.D- ee Hipis (ganddynt lot o statws felly nid amddifadedd Statws yw'r rheswm)
                    • Gan ferched llai o statws na bechgyn ond llai teb. ffurfio I.D
                      • e.e Teddy Boys- statws merched dybynnu ar ei chariad
          • Gwerthusiad Swyddogyddiaeth
            • Cynnig llawer o bwyntiau synhwyrol a defnyddiol ond yn rhy cyffredinol
              • Profiadau o dyfu fyny'n amrywio yn ol dosbarth, ethnigedd, gender
            • Gor-ddweud mor wahanol yw I.D P.I i weddill y cymd
            • Tueddu cymryd yn ganiataol bod popeth yn digwydd er les y gymd.
              • Marcswyr tynnu sylw at I.D bod yn bod yn protest yn erbyn ecsploitiaeth ac anghyfiawnder ee Skinheads- gwneud pethau anghyfreithlon + hiliol

        Comments

        No comments have yet been made

        Similar Sociology resources:

        See all Sociology resources »See all Youth Culture resources »