SY1 (MODIWL 4)Theori Swyddogyddiaeth
Yn Gymraeg
- Created by: Hannah
- Created on: 01-05-15 15:38
View mindmap
- SY1: Modiwl4 Theori Swyddogyddiaeth
- Basics Swyddogyddiaeth
- Gweld cymd. fel system enfawr sy'n gweithio ohe. mae rhannau gwahanol yn cefnogi'i gilydd
- Tebyg i gorff:
- Pob rhan a swyddogaeth, wrth i un newid llall yn hefyd, er rhai yn bwysicach angen nhw gyd.
- Tebyg i gorff:
- TALCOTT PARSONS- cymdeithasegwyr mwyaf enwog y byd am nifer o bl.
- EMILE DURKHEIM- gwreiddiau'r theori i'w weld gan ei waith
- TALCOTT PARSONS- cymdeithasegwyr mwyaf enwog y byd am nifer o bl.
- Pobl ffurfio cymd. ohe rhannu'r un n +g, = CONSENSWS GWERTHOEDD
- Os mae rhywbeth yn bodoli, rhaid bod pwrpas neu ni fyddai'n bodoli ee plant heb TGAU- i gyflawni swyddi di-sgil
- Gweld cymd. fel system enfawr sy'n gweithio ohe. mae rhannau gwahanol yn cefnogi'i gilydd
- Pa swyddogaeth mae diwylliannau ieuenctid yn gyflawni i P.I?
- PARSONS
- Yn cymd. trddodiadol, P.I mynd trwy seremoniau i ddod yn oedolyn ee llwyth crocodeil
- Ddim digwydd yn cymd. gorllewinol, so cyfnod hir rhwng plentyndod ac oedolaeth
- felly, cymd. angen creu cyfnod arbennig o 'ieuenctid'
- Ddim digwydd yn cymd. gorllewinol, so cyfnod hir rhwng plentyndod ac oedolaeth
- I.D yn sywddogaethol ohe. ffordd o ymdopi gyda'r straen a'r trosiad rhwng plentyndod ac oedolaeth
- Yn cymd. trddodiadol, P.I mynd trwy seremoniau i ddod yn oedolyn ee llwyth crocodeil
- Amlwg yn bodoli ohe. P.I dymuno tanysgrifio iddynt ee ffasiwn, ymddygiad, agwedd. Hyn efallai'n ffordd i...
- 1)Dysgu Rolau oedolion (cymdeithasoli)
- i)PARSONS
- PARSONS
- Yn cymd. trddodiadol, P.I mynd trwy seremoniau i ddod yn oedolyn ee llwyth crocodeil
- felly, cymd. angen creu cyfnod arbennig o 'ieuenctid'
- I.D yn sywddogaethol ohe. ffordd o ymdopi gyda'r straen a'r trosiad rhwng plentyndod ac oedolaeth
- Yn cymd. trddodiadol, P.I mynd trwy seremoniau i ddod yn oedolyn ee llwyth crocodeil
- P.I angen ffeindio ffordd o symud o fyd cyfforddus saff y teulu i fyd cystadleuol oedoliaeth. Lle mae statws a enillir yn dominyddu
- P.I cael eu segregeiddio i sefydliadau addysg i brofi cyfnod hir o gymdeithasoli- dysgu sgiliau cymhleth a gwerthoedd sy'n ei paratoi at gyfrifoldebau oedolion
- PARSONS
- ii)EISENSTADT
- Datblygu syniadau Parsons
- Symud i ffwrdd o'i rhieni gallu bod yn anodd, felly I.D cynnig ffordd i ymdopi
- e.e Brasians- gwrthdaro rhwng ei ffrindiau/rhieni
- Gan mai hwn yw'r prif swyddogaeth y diwylliant, nid yw astudio cynnwys + gwahaniaethau rhwn yr I.D yn berthnasol
- YN WAHANOL I FARCSIAETH
- P.I datblygu hunaniaeth wedi selio ar werthfawrogiad o ddillad +cerdd. tevyg= hwn am eu huno
- iii) ROSZAK
- bwlch cenhedlaeth wedi datblygu rhaniad newydd rhwng obl oedd yn disodli gwahaniaethau yn ol dosb.cymd., gender, ethnigedd a'i wneud yn amherthnasol
- GWERTHUSIAD
- Ni fydd Marcswyr yn cytuno ohe. maent yn dadlau bod gwahaniaethau mawr ar sut mae P.I o dosb. cymd gwahanol yn mynegi eu hun ee rhwng pyncs a hipis
- Ffeministiaid hefyd yn dadlau bod gender wedi gwahanu D.I yn nodweddiadol yn y gorffennol
- GWERTHUSIAD
- bwlch cenhedlaeth wedi datblygu rhaniad newydd rhwng obl oedd yn disodli gwahaniaethau yn ol dosb.cymd., gender, ethnigedd a'i wneud yn amherthnasol
- i)PARSONS
- 2) Hunaniaeth Grwp: Ymdeimlad o berthyn
- I.D ateb casgliadol i broblemau ieuenctid. P.I rhwystredig am eu hunaniaethau ohe. ddim yn blant nac yn oedolion.
- ohe. y rhyddid i arbrofi a steiliau gwahanol, raddol yn aeddfedu- helpu iddynt datblygu personaliaethau sefydlog + paratoi at fod yn oedolyn
- e.e trwy 5 nodwedd P.I ABERCROMBIE
- Steil, Grwp Cyfoedion, Iaith, Hamdden, Prynwriaeth
- e.e trwy 5 nodwedd P.I ABERCROMBIE
- ohe. y rhyddid i arbrofi a steiliau gwahanol, raddol yn aeddfedu- helpu iddynt datblygu personaliaethau sefydlog + paratoi at fod yn oedolyn
- Aelodaeth o I.d yn help P.I i demlo mae rhywun yn eu deall, a rhoi deimlad o bwer a rheolaeth
- I.D ateb casgliadol i broblemau ieuenctid. P.I rhwystredig am eu hunaniaethau ohe. ddim yn blant nac yn oedolion.
- ohe. y rhyddid i arbrofi a steiliau gwahanol, raddol yn aeddfedu- helpu iddynt datblygu personaliaethau sefydlog + paratoi at fod yn oedolyn
- e.e trwy 5 nodwedd P.I ABERCROMBIE
- Steil, Grwp Cyfoedion, Iaith, Hamdden, Prynwriaeth
- e.e trwy 5 nodwedd P.I ABERCROMBIE
- ohe. y rhyddid i arbrofi a steiliau gwahanol, raddol yn aeddfedu- helpu iddynt datblygu personaliaethau sefydlog + paratoi at fod yn oedolyn
- I.D ateb casgliadol i broblemau ieuenctid. P.I rhwystredig am eu hunaniaethau ohe. ddim yn blant nac yn oedolion.
- ALBERT COHEN; AMDDIFADEDD STATWS
- Pa swyddogaeth mae diwylliannau ieuenctid yn gyflawni i P.I?
- Amlwg yn bodoli ohe. P.I dymuno tanysgrifio iddynt ee ffasiwn, ymddygiad, agwedd. Hyn efallai'n ffordd i...
- 1)Dysgu Rolau oedolion (cymdeithasoli)
- i)PARSONS
- P.I angen ffeindio ffordd o symud o fyd cyfforddus saff y teulu i fyd cystadleuol oedoliaeth. Lle mae statws a enillir yn dominyddu
- P.I cael eu segregeiddio i sefydliadau addysg i brofi cyfnod hir o gymdeithasoli- dysgu sgiliau cymhleth a gwerthoedd sy'n ei paratoi at gyfrifoldebau oedolion
- ii)EISENSTADT
- Datblygu syniadau Parsons
- Symud i ffwrdd o'i rhieni gallu bod yn anodd, felly I.D cynnig ffordd i ymdopi
- e.e Brasians- gwrthdaro rhwng ei ffrindiau/rhieni
- Gan mai hwn yw'r prif swyddogaeth y diwylliant, nid yw astudio cynnwys + gwahaniaethau rhwn yr I.D yn berthnasol
- YN WAHANOL I FARCSIAETH
- P.I datblygu hunaniaeth wedi selio ar werthfawrogiad o ddillad +cerdd. tevyg= hwn am eu huno
- iii) ROSZAK
- bwlch cenhedlaeth wedi datblygu rhaniad newydd rhwng obl oedd yn disodli gwahaniaethau yn ol dosb.cymd., gender, ethnigedd a'i wneud yn amherthnasol
- GWERTHUSIAD
- Ni fydd Marcswyr yn cytuno ohe. maent yn dadlau bod gwahaniaethau mawr ar sut mae P.I o dosb. cymd gwahanol yn mynegi eu hun ee rhwng pyncs a hipis
- Ffeministiaid hefyd yn dadlau bod gender wedi gwahanu D.I yn nodweddiadol yn y gorffennol
- GWERTHUSIAD
- bwlch cenhedlaeth wedi datblygu rhaniad newydd rhwng obl oedd yn disodli gwahaniaethau yn ol dosb.cymd., gender, ethnigedd a'i wneud yn amherthnasol
- i)PARSONS
- 2) Hunaniaeth Grwp: Ymdeimlad o berthyn
- Aelodaeth o I.d yn help P.I i demlo mae rhywun yn eu deall, a rhoi deimlad o bwer a rheolaeth
- ALBERT COHEN; AMDDIFADEDD STATWS
- Defnyddiol i weld pam mae bechgyn dosb.gweithiol yn ymuno a I.D
- Meddwl mae pawb eisiau bod yn llwyddiannus, sef: cael parch,arian,ty dda, ac eiddo
- Posib i dosb.canol ohe. mynd i ysgolion dda a chyfleoedd
- P.I dosb. gweith. mwy tebygol o wynebu methiant: deddf Addysg butler 1944: Ysgolion Uwchradd Modern- dim arholiadau
- Barn Cohen, bechgyn dosb.gweith. tebygol o wynebu AMDDIFADEDD STATWS
- dosb.canol cael statws gan rieni, ysgol, ffrindiau ohe. llwyddiant. ond dosb. gweith dim ond gan gyfoedion
- Gwobrwyo am wneud pethau drwg; troi gwerthoedd ymddygiad ben i weired. Ffurfio I.D Gwrth-ysgol
- Meddwl mae'n swyddogaethol ohe. strategaeth ymdopi
- Gwobrwyo am wneud pethau drwg; troi gwerthoedd ymddygiad ben i weired. Ffurfio I.D Gwrth-ysgol
- dosb.canol cael statws gan rieni, ysgol, ffrindiau ohe. llwyddiant. ond dosb. gweith dim ond gan gyfoedion
- Barn Cohen, bechgyn dosb.gweith. tebygol o wynebu AMDDIFADEDD STATWS
- Gwerthusiad Cohen
- Methu defnyddio'i syniad i egluro pam dosb.can. ffurfio I.D- ee Hipis (ganddynt lot o statws felly nid amddifadedd Statws yw'r rheswm)
- Gan ferched llai o statws na bechgyn ond llai teb. ffurfio I.D
- e.e Teddy Boys- statws merched dybynnu ar ei chariad
- Aelodaeth o I.d yn help P.I i demlo mae rhywun yn eu deall, a rhoi deimlad o bwer a rheolaeth
- 1)Dysgu Rolau oedolion (cymdeithasoli)
- Amlwg yn bodoli ohe. P.I dymuno tanysgrifio iddynt ee ffasiwn, ymddygiad, agwedd. Hyn efallai'n ffordd i...
- Defnyddiol i weld pam mae bechgyn dosb.gweithiol yn ymuno a I.D
- Meddwl mae pawb eisiau bod yn llwyddiannus, sef: cael parch,arian,ty dda, ac eiddo
- Posib i dosb.canol ohe. mynd i ysgolion dda a chyfleoedd
- P.I dosb. gweith. mwy tebygol o wynebu methiant: deddf Addysg butler 1944: Ysgolion Uwchradd Modern- dim arholiadau
- Barn Cohen, bechgyn dosb.gweith. tebygol o wynebu AMDDIFADEDD STATWS
- dosb.canol cael statws gan rieni, ysgol, ffrindiau ohe. llwyddiant. ond dosb. gweith dim ond gan gyfoedion
- Gwobrwyo am wneud pethau drwg; troi gwerthoedd ymddygiad ben i weired. Ffurfio I.D Gwrth-ysgol
- Meddwl mae'n swyddogaethol ohe. strategaeth ymdopi
- Gwobrwyo am wneud pethau drwg; troi gwerthoedd ymddygiad ben i weired. Ffurfio I.D Gwrth-ysgol
- dosb.canol cael statws gan rieni, ysgol, ffrindiau ohe. llwyddiant. ond dosb. gweith dim ond gan gyfoedion
- Barn Cohen, bechgyn dosb.gweith. tebygol o wynebu AMDDIFADEDD STATWS
- Gwerthusiad Cohen
- Methu defnyddio'i syniad i egluro pam dosb.can. ffurfio I.D- ee Hipis (ganddynt lot o statws felly nid amddifadedd Statws yw'r rheswm)
- Gan ferched llai o statws na bechgyn ond llai teb. ffurfio I.D
- e.e Teddy Boys- statws merched dybynnu ar ei chariad
- Pa swyddogaeth mae diwylliannau ieuenctid yn gyflawni i P.I?
- I.D ateb casgliadol i broblemau ieuenctid. P.I rhwystredig am eu hunaniaethau ohe. ddim yn blant nac yn oedolion.
- 1)Dysgu Rolau oedolion (cymdeithasoli)
- PARSONS
- Gwerthusiad Swyddogyddiaeth
- Cynnig llawer o bwyntiau synhwyrol a defnyddiol ond yn rhy cyffredinol
- Profiadau o dyfu fyny'n amrywio yn ol dosbarth, ethnigedd, gender
- Gor-ddweud mor wahanol yw I.D P.I i weddill y cymd
- Tueddu cymryd yn ganiataol bod popeth yn digwydd er les y gymd.
- Marcswyr tynnu sylw at I.D bod yn bod yn protest yn erbyn ecsploitiaeth ac anghyfiawnder ee Skinheads- gwneud pethau anghyfreithlon + hiliol
- Cynnig llawer o bwyntiau synhwyrol a defnyddiol ond yn rhy cyffredinol
- Basics Swyddogyddiaeth
Comments
No comments have yet been made