Cymdeithaseg (SY1) Uned 10- Tramgwyddiaeth
Yn gymraeg
- Created by: Hannah
- Created on: 06-05-15 18:31
View mindmap
- SY1: Tramgwyddiaeth
- Ystyr : gweithgaredd anghyfreithlon ieuenctid ee dwyn, ymosod, graffiti, gwefr-yrru
- ER cael ei ddefnyddio i son am ystod eang o gamyddwyn gwrth-gymdeithasol nad yw o reidrwydd yn aghyfreithlon ee loetran
- Gallu bod yn 'fynegiadol' i gael cyffro/gwefr
- Neu'n 'gyfrannol' i elwa'n ariannol
- Gallu bod yn 'fynegiadol' i gael cyffro/gwefr
- Anodd cael darlun ystadegol ohe. ddim i gyd cael ei adrodd i'r heddlu/ ddim cael ei recordio
- Modd creu darlun o dramgwyddwyr arferol
- Gan edrych ar ystadegau swyddogol a chanlyniadau ymchwil Cymdeithasol
- Bachgen, Dosb gweih., teulu un rhiant, tangyflawni'n academaidd, hanes teuluol o droseddu
- ee P.I o gefndir ethnigedd gwyn, cyfrifol am 80-85% o dramgwyddau (amrywio yn y degawd diwethaf)
- Bechgyn cyfrifol am 82% o dramgwyddau yn 2012/13
- Tramgwyddiaeth a Dosb.Cymd.
- Mwyafrif o droseddwyr ifanc o dosb.gweith.
- MURRAY
- Meddwl bod is-ddosbarth yn bodoli, ar wahan i'r triongl- methu symud
- Gall fod ohe. y modd recordir troseddu ee dosb.can. cael eu trin yn fwy caredig
- Dim syndod, % uchaf o droseddu P.I yw trosedd eiddo (19%)
- Felly P.I tlotach yn ei wneud ohe. eu hysfa i gael pethau materol ee ffonau symudol.
- Trais a ymddygiad gwrth-gymd ohe.dioddef o amddifadedd satws (Albert Cohen)
- MURRAY
- Gwerthusiad y Yob ROSS COWARD
- Cyfryngau weithiau rhoi darlun anghywir o P.I - P.I cael eu ystradebu a'i ddefnyddio fel y bwch dihangol
- Cael eu portreadu fel bygythiad cymd. ond maent yn aml yn fechgyn di-bwer a amgylchiadau anodd cartref
- Felly gwefr-yrru, fandaleiddio ee ffordd o gael statws ohe dim gobaith o gael lwyddiant confensiynol.
- Cael eu portreadu fel bygythiad cymd. ond maent yn aml yn fechgyn di-bwer a amgylchiadau anodd cartref
- Cyfryngau weithiau rhoi darlun anghywir o P.I - P.I cael eu ystradebu a'i ddefnyddio fel y bwch dihangol
- Mwyafrif o droseddwyr ifanc o dosb.gweith.
- Esboniadau -dramgwyddiaeth
- CLOWARD AC OHLIN
- Merton hefyd yn dylanwadu arnynt
- Merton meddwl pawb yn rhannu consensws o werthoedd a nodau cymd.
- Yn ol C+O, tramgwyddwyr dosb. gweith. yn rhannu gwerthoedd I.D gwyrol eu hunain
- Merton meddwl pawb yn rhannu consensws o werthoedd a nodau cymd.
- C+O credu tramgwyddyddiaeth bechgyn ifanc dosb.gweith. ohe strwythurau cyfleoedd cyfreithlon ar gau iddynt ee addysg, swyddi sefydlog ayyb.
- Felly, dysgu'r 'crefft' ofewn y Strwythur Cyfle Anghyfriehtlon
- Meddwl am ladder, dysgu o eraill nes iddynt fod yn digon profiadus i ddysgu'r genhedlaeth iau
- Felly, dysgu'r 'crefft' ofewn y Strwythur Cyfle Anghyfriehtlon
- Gwerthusiad
- Cryfder: Rhannu I.D i 3- meddwl bod syniad Cohen o un I.D yn afreolistig
- i) I.D troseddol
- nodweddiadol mewn cymunedau dosb.gweith lle mae cyfleon caeedig yn annog ymateb i.D wedi'i ganoli'r strwythur cyrfaol anghyfreithlon- galluogi i symud i yrfa droseddol
- ii)I.D gwrthdaro treisgar
- Ardaloedd lle nad yw strwythurau cyfreithiol nac anghyfreithlon ar gael i bawb- arwain at drais ee rhyfeloedd gangiau- Liverpool Rhys Jones
- iii) I.D enciliol (cyffuriau)
- Rhai sydd heb lwyddo'n byd troseddu na thraid- felly encilio i fyd cyffuriau ac alcoholiaeth
- talu gan dwyn o siopau, phuteindra
- Rhai sydd heb lwyddo'n byd troseddu na thraid- felly encilio i fyd cyffuriau ac alcoholiaeth
- OND, trwy ei gatagereiddio, wedi anwybyddu'r gor-gyffwrdd posib
- i) I.D troseddol
- Ei beirniadu ohe. awgrymu fod pawb yn UDA dechrau a'r un gwerthoedd taw ymateb i fethiant yw cyrraedd I.D
- Cryfder: Rhannu I.D i 3- meddwl bod syniad Cohen o un I.D yn afreolistig
- Merton hefyd yn dylanwadu arnynt
- WALTER MILLER
- Gahanol i Cohen, C+O,Merton- nwh i gyd meddwl pawb wedi'i cymdeithasoli a consensws o werthoedd, a I.D yw ymateb ohe. methiant cyrraedd y llwyddiannau mewn ffordd confensiynol
- Miller meddwl, bo gan bob dosb.cymd. cyfres wahanol o werthoedd
- is-ddosbarth gweithiol a diwylliant penodol gaiff ei drosglwyddo i lawr cenhedloedd
- ohe, cyfnod hir o ddi-weithdra, gwaith di-sgil- I.D darparu ffordd i ymdopi a'r sefyllfa ac i gael boddhad tu hwnt i'r gwaith
- WEdi datblygu cyfres o werthoedd: Materion Ffocal
- i) Caledwch- dangosir yn rhinwedd 'gwroldeb' - gallu yfed, chwarae chwaraeon ayyb
- ii)Clyfrwch- bod yn stryd-gall, graff
- iii) Helynt- derbyn bo traid/ ymladd yn weithgareddau cyffredin ymysg dynion ifanc dosb.gweith
- iv) Ymreolaeth- dal dig @ pobl mewn awdurdod neu cael ei gwthio gan athrawon, cyflogwyr, swyddogion, heddweision ayyb.
- WEdi datblygu cyfres o werthoedd: Materion Ffocal
- ohe, cyfnod hir o ddi-weithdra, gwaith di-sgil- I.D darparu ffordd i ymdopi a'r sefyllfa ac i gael boddhad tu hwnt i'r gwaith
- is-ddosbarth gweithiol a diwylliant penodol gaiff ei drosglwyddo i lawr cenhedloedd
- Miller meddwl, bo gan bob dosb.cymd. cyfres wahanol o werthoedd
- Cysylltu P.I tramgwyddus + teuluoedd un rhaint ( a mam)
- Awgrymu bod y bechgyn trio cael statws gwrywaidd trwy weithgareddau grwp cyfoedion ee ymladd
- Gwerthusiad
- Sawl ymddygiad mae ef wedi dosbarthu'n faterion ffocal yn gyffredin ar draws pob dosb.
- Gahanol i Cohen, C+O,Merton- nwh i gyd meddwl pawb wedi'i cymdeithasoli a consensws o werthoedd, a I.D yw ymateb ohe. methiant cyrraedd y llwyddiannau mewn ffordd confensiynol
- ALBERT COHEN
- Dylanwyd gan syniadau MERTON
- UDawyr, American Dream. Gwrthdaro rhwng beth maent eisiau wneud a beth maent yn gallu
- Os methu i gyrraedd nodau'r consensws o lwyddiant (ee cyflawniad mewn addysg), modd 'ffurfio adwaith' arwain at rwystredigaeth statws- teimladau o fethiant ac annigonoldeb
- P.I tramgwyddus yn adweithio i fethiant confensiynol gan greu statws eu hunain
- I.D cynnig gwobrau positif- y rhai sy'n llwyddiannus yn ennill bri a llwyddiant
- ee gwefr-yrru- cael 'buzz' o'i wneud- statws newydd yn cymryd lle diffyg statws confensiynol
- gwerthoedd a caiff ei condemnio gan gymd. yw gwerthoedd y I.D
- I.D cynnig gwobrau positif- y rhai sy'n llwyddiannus yn ennill bri a llwyddiant
- GWERTHUSIAD
- 50bl hen ond dal yn berthnasol, mwyafrif gallu uniaethu a 'rhwystredigaeth statws'
- beirniadu ohe. rhoi gormod o sylw i rol gangiau trefnus-heb ystyried tramgwyddo arall
- Amau a yw tramgwyddwyr ifanc yn coleddu syniadau gwrthryfelgar agored fel awgryma Cohen
- Anwybyddu merched er y cynnydd yn ymddygiad 'ladette' yw'r un psyniad o ffurfio adwiath a rhwystrediageth statws yn berthnasol iddynt hefyd?
- Dylanwyd gan syniadau MERTON
- SYKES A MATZA
- Herio'r syniad bod yna set arbennig o werthoedd gwrthgymdeithasol dosb. gweith. I.d
- Gweld tramgwyddwyr ifanc fel P.I sy'n 'drifftio' mewn i wyredd fel rhan normal o dyfu
- P.I i gyd (enwedig dosb.gweith) drifftio i i wyredd ohe teimlad o dyngedfennaeth- dim arall i wneud yn y cyfnod o 'dir-neb' rhwng plentyndod +oedolaeth
- Gweld tramgwyddwyr ifanc fel P.I sy'n 'drifftio' mewn i wyredd fel rhan normal o dyfu
- Yn lle gwerthoedd I.D, Matza'n meddwl bod gennym 2 lefel o wethoedd
- Gwerthoedd Tanddaearol (angyf)
- Gwerthoedd Prif-Ffrwd (Ysgolayyb)
- Dosb, canol yn drifftio am gynfnod bach ond mynd nol i'r prif ffrwd ohe. deall pwysigrwydd = boddhad gohiriedig
- Gweld tramgwyddwyr ifanc fel P.I sy'n 'drifftio' mewn i wyredd fel rhan normal o dyfu
- P.I i gyd (enwedig dosb.gweith) drifftio i i wyredd ohe teimlad o dyngedfennaeth- dim arall i wneud yn y cyfnod o 'dir-neb' rhwng plentyndod +oedolaeth
- Beirniadu am ddim trio osod tramdgwyddiaeth P.I o fewn fframwaith strwythurol eangach o amgylchiadau economiadd +cymdeithasol
- Herio'r syniad bod yna set arbennig o werthoedd gwrthgymdeithasol dosb. gweith. I.d
- SIMON WINLOW
- Lot fwy diweddar (2005) felly dangos bod bechg. ifanc mewn ardaloedd tlawd dal yn drifftio i drosedd
- Bach o gyfuniad o syniadau pawb: Cohen (rhwystredigaeth statws), C+O ( I.D gwrthdaro treisiol, Miller (caledwch)
- AStudio dnion ifanc yn Sunderland- cael eu gyrru mewn i gystadleuaeth statws ymysg cyfoedion, seiliedig ar amddiffyn eu pethau personol
- Disg. hierarchaeth wrywaidd- seiliedig ar galedwch a caiff ei werthfawrogi fel rhyddhad o ddiflastod
- CLOWARD AC OHLIN
- Ystyr : gweithgaredd anghyfreithlon ieuenctid ee dwyn, ymosod, graffiti, gwefr-yrru
Comments
No comments have yet been made