SY2(Modiwl 2) Theori Labelu

Yn gymraeg

?
  • Created by: Hannah
  • Created on: 23-04-15 18:04
View mindmap
  • Sut mae prosesau o fewn ysgolion yn effeithio ar sut mae plant yn cyflawni?Theori Labelu
    • Rhyngweithwyr
      • canolbwyntio ar ryngweithiadau ar raddfa fach, enwedig yn ystafell dosbarth - yr ystyron a ddaw o'r rhyngweithiad a'r perthnasau a ddatblygir
      • Rhryngweithiadau'n effeithio'n nodweddiadol ar brofiad plentyn o ysgol; setio, cosbi a chanmol, sut gall plant negyddu eu profiadau o'r ysgol i fantais ei hun
      • Proffwydoliaeth hunan-gyflawnol
        • Athrawon labelu disg yn alluog neu'n angalluog- disg. yn ymddwyn yn ol y canfyddiadau hyn. Pobl cyflawni yn ol disgwyliadau pobl eraill ohonyn nhw
    • DAVID H HARGREAVES
      • Rhyngweithwyr
        • canolbwyntio ar ryngweithiadau ar raddfa fach, enwedig yn ystafell dosbarth - yr ystyron a ddaw o'r rhyngweithiad a'r perthnasau a ddatblygir
        • Rhryngweithiadau'n effeithio'n nodweddiadol ar brofiad plentyn o ysgol; setio, cosbi a chanmol, sut gall plant negyddu eu profiadau o'r ysgol i fantais ei hun
        • Proffwydoliaeth hunan-gyflawnol
          • Athrawon labelu disg yn alluog neu'n angalluog- disg. yn ymddwyn yn ol y canfyddiadau hyn. Pobl cyflawni yn ol disgwyliadau pobl eraill ohonyn nhw
      • Diddordeb ffordd mae athrawon yn 'adnabod' ac yna labelu disg. awgrymodd 3 cam
        • 1) athrawon beirniadu disg. ar sail ymddangosiad + ymddygiad
        • 2) Caiff y barnau eu cadarnhau neu gwrthod (gan athrawon eraill fel arfer)
        • 3) Barn yr athro wedi'i wneud, pob weithred y dyfodol cael eu hasesu yn ol y canfyddiad hwn = Labelu
    • CICOUREL A KITSUSE (UDA)
      • Gall ffactorau sy'n effeithio ar athrawon gan asesu myfyrwyr fod ar sail ; ymddangosiad, moesau, dillad
        • Rhan i gyd cael eu hadnabod o Dosb. Cymd.
          • Gwaith wedi'i cefnogi gan lot o ymchwil, tebygol athrawon barnu plant ar sail dosb. cymd a nodweddion oni bai am allu
    • 1) Disgwyliadau Athrawon
      • BECKER
        • (Sylf. theori- y disgybl delfrydol)
        • 1) Methodoleg; Cyfweld a 60 athro o Chicago
        • 2) Canlyniadau: Athra. a syniad o disgybl delfrydol- cymhelliant i weithio, ymddwyn yn dda
          • Cael ei ddefnyddio i feirniadu disg.
            • Cyd-fynd; plant set top o D.C. Mynd yn ei erbyn: plant set gwaelod o D.G
        • 3) Casgliad; athrawon trin plant fel gweithwyr, disg. D.G cael ei trin fel problem. Labelu cael effaith sylweddol ar addysg
      • ROSENTHAL A JACOBSON
        • Yn ei llyfr, awgrymu gall agwedd athrawon at blant effiethio ar lefel o wybodaeth byddent yn trosgwyddo i'r plant
        • AStudiaeth y Spurters; Methodoleg- ysgol Gynradd California, dull yw arbrawf. Disgyblion i gyd cael IQ test ar ddechrau- athrawon cael rehstr enwau o'r rhai 'disglair'
          • OND yr enwau wedi'i ddewis ar hap, erbyn yr ail IQ test, y rhai disgqylir i fod yn ddisglair yn wella'n fwy sylweddol na gweddill y dosb.
          • Felly, disgwyliadau athrawon o ddisg. effiethio ar gyflawniad y disg- enwedig rhai yn dosbarth iau
        • GWERTHUSO
          • Anfoesegol- celwydd i'r athrawon er yn anghenrheidiol i'r arbrawf ddigwydd.
            • Pwrpas yr arbrawf oedd gweld os oedd dysgu'n ffactor yn effeithio ar gyrhaeddiad plant
              • Angen celwyddi weithiau i ddarg. pethau anghyfforddus mewn cymd.
          • Dibynadwyedd isel- rhai sydd wedi trio ail-adrodd, heb gael canlyniadau tebyg
            • Defnddio samplu ar hap- gall y rhai a ddewiswyd wedi bod yn rhai fwy alluog
          • Diffyg cynrhychioldeb- dim ond 1 ysgol gynradd
      • HARGREAVES- Negydu
        • Meddwl angen edrych ar ddylanwad disg. eu hyn yn y proses labelu ( proses 2 ffordd)
          • Disg. gallu negydu eu profiad ysgol ee cael estyniadau, cymharu ag athrawon erail, athrawon cynnig sancisynau- gwneuch y gwaith= gadael yn gynnar
          • Fodd bynnnag, gan rai plant mwy o bwer i negydu- rhai sydd yn setiau uchel fel arfer
        • Sut mae prosesau o fewn ysgolion yn effeithio ar sut mae plant yn cyflawni?Theori Labelu
          • DAVID H HARGREAVES
            • Diddordeb ffordd mae athrawon yn 'adnabod' ac yna labelu disg. awgrymodd 3 cam
              • 1) athrawon beirniadu disg. ar sail ymddangosiad + ymddygiad
              • 2) Caiff y barnau eu cadarnhau neu gwrthod (gan athrawon eraill fel arfer)
              • 3) Barn yr athro wedi'i wneud, pob weithred y dyfodol cael eu hasesu yn ol y canfyddiad hwn = Labelu
          • CICOUREL A KITSUSE (UDA)
            • Gall ffactorau sy'n effeithio ar athrawon gan asesu myfyrwyr fod ar sail ; ymddangosiad, moesau, dillad
              • Rhan i gyd cael eu hadnabod o Dosb. Cymd.
                • Gwaith wedi'i cefnogi gan lot o ymchwil, tebygol athrawon barnu plant ar sail dosb. cymd a nodweddion oni bai am allu
          • 1) Disgwyliadau Athrawon
            • BECKER
              • (Sylf. theori- y disgybl delfrydol)
              • 1) Methodoleg; Cyfweld a 60 athro o Chicago
              • 2) Canlyniadau: Athra. a syniad o disgybl delfrydol- cymhelliant i weithio, ymddwyn yn dda
                • Cael ei ddefnyddio i feirniadu disg.
                  • Cyd-fynd; plant set top o D.C. Mynd yn ei erbyn: plant set gwaelod o D.G
              • 3) Casgliad; athrawon trin plant fel gweithwyr, disg. D.G cael ei trin fel problem. Labelu cael effaith sylweddol ar addysg
            • ROSENTHAL A JACOBSON
              • Yn ei llyfr, awgrymu gall agwedd athrawon at blant effiethio ar lefel o wybodaeth byddent yn trosgwyddo i'r plant
              • AStudiaeth y Spurters; Methodoleg- ysgol Gynradd California, dull yw arbrawf. Disgyblion i gyd cael IQ test ar ddechrau- athrawon cael rehstr enwau o'r rhai 'disglair'
                • OND yr enwau wedi'i ddewis ar hap, erbyn yr ail IQ test, y rhai disgqylir i fod yn ddisglair yn wella'n fwy sylweddol na gweddill y dosb.
                • Felly, disgwyliadau athrawon o ddisg. effiethio ar gyflawniad y disg- enwedig rhai yn dosbarth iau
              • GWERTHUSO
                • Anfoesegol- celwydd i'r athrawon er yn anghenrheidiol i'r arbrawf ddigwydd.
                  • Pwrpas yr arbrawf oedd gweld os oedd dysgu'n ffactor yn effeithio ar gyrhaeddiad plant
                    • Angen celwyddi weithiau i ddarg. pethau anghyfforddus mewn cymd.
                • Dibynadwyedd isel- rhai sydd wedi trio ail-adrodd, heb gael canlyniadau tebyg
                  • Defnddio samplu ar hap- gall y rhai a ddewiswyd wedi bod yn rhai fwy alluog
                • Diffyg cynrhychioldeb- dim ond 1 ysgol gynradd
            • HARGREAVES- Negydu
              • Meddwl angen edrych ar ddylanwad disg. eu hyn yn y proses labelu ( proses 2 ffordd)
                • Disg. gallu negydu eu profiad ysgol ee cael estyniadau, cymharu ag athrawon erail, athrawon cynnig sancisynau- gwneuch y gwaith= gadael yn gynnar
                • Fodd bynnnag, gan rai plant mwy o bwer i negydu- rhai sydd yn setiau uchel fel arfer
            • AStudiaeth WILLIAM CHAMBLISS
              • Yn Prifysgol Hannibal (nid enw go iawn) aarsylwi ar 2 grwp- The Saints a The Roughnecks
                • The Saints
                  • 8 bachgen o gefndir dosb.canol gwyn, cymryd rhan yn gweithgareddau ysgol, ymwneud a lot o dramgwyddiaeth
                    • Cyd-weithio i gael ei esgusodi o wersi ASAp- ee ymarfer Drama, athrawon credu ohe. ei bod nhw'n disgyblion 'da'
                      • Gyrru i ffwrdd, , bod yn niwsans yn caffis, vandalism, ddim gweld eu hyn fel troseddwyr ond yn lle yn hwyl
                    • Cyd-fynd a syniad BEcker o'r disg. delfrydol; dillad neis, car neis, manners dda
                  • Llwyddiannus yn yr ysgol ohe. twyllo,
                    • Os yn methu - gallu negydu (HARGREAVES) ei bod nhw gallu gwneud yn well
                  • Gallu negydu gyda'r heddlu- ohe. convinced ei bod nhw'n bechgyn dda jyst eisiau hwyl
                • The Roughnecks
                  • 6 bachgen r'un oedran a'r Saints, ymwneud ar un faint o dramgwyddiaeth
                    • Ond pawb yn meddwl sicr o ddiweddu mewn trwbwl ohe. ddim wedi gwisgo mor smart,ddim mor cyfoethog
                  • Ohe. dim car/arian, angen loetran ar gorneli stryd= pawb gallu'u gweld
                    • Heddlu'n harasson nhw, wedyn y bechgyn yn ymateb yn grac, pob un ohonynt wedi'i harestio o leiaf unwaith
                  • Mynychu ysgol yn aml ac ymddwyn weddol dda, ond os odd athra. yn ei bygio- arwain @ drwbwl, un wedii cael ei 'threateno'
                    • Athrawon yn ei diffinio- diffyg diddordeb yn llwyddo, pendant o gyrraedd trwbwl
              • S+R wedi cyflawni proffwydoliaeth hunan-gyflawnol
                • 7 o'r Saints wedi graduateo , doctor, lawyer, ymchwil, safle excecutive
                • Roughnecks- 2 wedi dod yn athrawon byw bywyd sefydlog, 2 trosedddwyr dyfrifol, 2 o amgylch y ffiniau o drwbl
          • GWERTHUSIAD O THEORI LABELU
            • Ffocws ar y person mewn grym yn rhoi'r label yn effaith y label ar y dioddefwr- anwybyddu'r posibilrwydd taw'r dioddefwyr a dechreuodd y proses- ee ymddygiad drwg plentym = haeddu anghymeradwyaeth yr athro
              • Gall disgyblion gwrthryfela a gwrthod ysgol yn gynnar yn eu gyrfa ysgol- proses yn dechrau a'r myfyrwyr nid yr athro/ysgol
            • Awgrymu unwaith caiff plentyn eu labelu yna byddent yn gwrthod ysgol= cyflawni proffwydoliaeth hunan-gyflawnol
              • Gall labelu negyddol cael effiath i'r gwrthwyneb- eisiau gweithio'n galed i wrthod barnau'r athrawon a profi'n anghywir
                • ee HEIDI SAFIA- MIRZA (ffeminist)
                  • gweithio a merched du + asiaidd- merched yn gwrthod y labeli a daeth lwyddiant academaidd yn rhan o broses o wrthwynebiad i labelu athro
                    • Proses o'r enw gwrthwynebiad
          • SETIO A FFRYDIO- trefnidaeth ysgol
            • O 1992 ymlaen canlyniadau pobl arholiad cael eu cyflwyno- arwian at dablau'r gyngrair
              • Gobaith oedd i gynyddu'r cystadleuaeth thwng ysgolion= gwella perfformiad
              • Arweinau hyn at setio yn y gred gallai arwain at welliant mewn perfformiad
                • NELL KEDDIE
                  • beirniadol o setioohe meddwl plant rhoi ddim rhoi'r un gwyb i blant ym mhob set
                    • Cadw gwyb. o blant yn setiau gwaelod= arwian at fethiant
                • YOUDELL A GILLBORN
                  • Credu athrawon ystyried rhai grwpiau ethnig lleiafrifol debygol o gael llai o allu- felly wedi eu gorgynrychioli'n y setiau is
      • AStudiaeth WILLIAM CHAMBLISS
        • Yn Prifysgol Hannibal (nid enw go iawn) aarsylwi ar 2 grwp- The Saints a The Roughnecks
          • The Saints
            • 8 bachgen o gefndir dosb.canol gwyn, cymryd rhan yn gweithgareddau ysgol, ymwneud a lot o dramgwyddiaeth
              • Cyd-weithio i gael ei esgusodi o wersi ASAp- ee ymarfer Drama, athrawon credu ohe. ei bod nhw'n disgyblion 'da'
                • Gyrru i ffwrdd, , bod yn niwsans yn caffis, vandalism, ddim gweld eu hyn fel troseddwyr ond yn lle yn hwyl
              • Cyd-fynd a syniad BEcker o'r disg. delfrydol; dillad neis, car neis, manners dda
            • Llwyddiannus yn yr ysgol ohe. twyllo,
              • Os yn methu - gallu negydu (HARGREAVES) ei bod nhw gallu gwneud yn well
            • Gallu negydu gyda'r heddlu- ohe. convinced ei bod nhw'n bechgyn dda jyst eisiau hwyl
          • The Roughnecks
            • 6 bachgen r'un oedran a'r Saints, ymwneud ar un faint o dramgwyddiaeth
              • Ond pawb yn meddwl sicr o ddiweddu mewn trwbwl ohe. ddim wedi gwisgo mor smart,ddim mor cyfoethog
            • Ohe. dim car/arian, angen loetran ar gorneli stryd= pawb gallu'u gweld
              • Heddlu'n harasson nhw, wedyn y bechgyn yn ymateb yn grac, pob un ohonynt wedi'i harestio o leiaf unwaith
            • Mynychu ysgol yn aml ac ymddwyn weddol dda, ond os odd athra. yn ei bygio- arwain @ drwbwl, un wedii cael ei 'threateno'
              • Athrawon yn ei diffinio- diffyg diddordeb yn llwyddo, pendant o gyrraedd trwbwl
        • S+R wedi cyflawni proffwydoliaeth hunan-gyflawnol
          • 7 o'r Saints wedi graduateo , doctor, lawyer, ymchwil, safle excecutive
          • Roughnecks- 2 wedi dod yn athrawon byw bywyd sefydlog, 2 trosedddwyr dyfrifol, 2 o amgylch y ffiniau o drwbl
    • GWERTHUSIAD O THEORI LABELU
      • Ffocws ar y person mewn grym yn rhoi'r label yn effaith y label ar y dioddefwr- anwybyddu'r posibilrwydd taw'r dioddefwyr a dechreuodd y proses- ee ymddygiad drwg plentym = haeddu anghymeradwyaeth yr athro
        • Gall disgyblion gwrthryfela a gwrthod ysgol yn gynnar yn eu gyrfa ysgol- proses yn dechrau a'r myfyrwyr nid yr athro/ysgol
      • Awgrymu unwaith caiff plentyn eu labelu yna byddent yn gwrthod ysgol= cyflawni proffwydoliaeth hunan-gyflawnol
        • Gall labelu negyddol cael effiath i'r gwrthwyneb- eisiau gweithio'n galed i wrthod barnau'r athrawon a profi'n anghywir
          • ee HEIDI SAFIA- MIRZA (ffeminist)
            • gweithio a merched du + asiaidd- merched yn gwrthod y labeli a daeth lwyddiant academaidd yn rhan o broses o wrthwynebiad i labelu athro
              • Proses o'r enw gwrthwynebiad
    • SETIO A FFRYDIO- trefnidaeth ysgol
      • O 1992 ymlaen canlyniadau pobl arholiad cael eu cyflwyno- arwian at dablau'r gyngrair
        • Gobaith oedd i gynyddu'r cystadleuaeth thwng ysgolion= gwella perfformiad
        • Arweinau hyn at setio yn y gred gallai arwain at welliant mewn perfformiad
          • NELL KEDDIE
            • beirniadol o setioohe meddwl plant rhoi ddim rhoi'r un gwyb i blant ym mhob set
              • Cadw gwyb. o blant yn setiau gwaelod= arwian at fethiant
          • YOUDELL A GILLBORN
            • Credu athrawon ystyried rhai grwpiau ethnig lleiafrifol debygol o gael llai o allu- felly wedi eu gorgynrychioli'n y setiau is

Comments

No comments have yet been made

Similar Sociology resources:

See all Sociology resources »See all Education resources »