Cymdeithaseg (SY1) Uned 11- Profiad Mewn Addysg
Yn Gymraeg
- Created by: Hannah
- Created on: 07-05-15 17:58
View mindmap
- SY1: Uned 11 Profiad mewn addysg
- 4 prif ddylanwad ar P.I- cartref, ysgol, grwp cyfoedion, cyfryngau
- Yn amlwg, am gael effaith mawr arnynt
- 1) Dobsarth Cymdeithasol a'r profiad o ysgol
- Astudiaethau cynnar 60'au canoblwyntio ar fechgyn gwyn dosb.gweith (ohe. effaith mewnfudwyr ddim mor fawr eto)
- HARGREAVES A LACEY
- Ysgolion un-rhyw bechgyn, bechgyn datblygu I.D gwrth-ysgol
- Rhannol ohe. labeu- ahtrawon meddwl eu bod nhw'n ddrwg-weithwedwyr
- Rhannol ohe. setiau isel- colli brwdfrydedd ohe. athrawon ddim trin yn yr un modd a setiau uwch
- Methu ennill statws yn nhermau gwerthoedd prif-ffrwd ysgol- chwilio am statws yn llygaid cyfoedion
- ee trwy ddim parchu athrawon, cyrraedd yn hwyr, ymladd- troi gwerthoedd ysgol ben i weired
- Gwerthuso
- Dim ond ffocysi ar fechgyn croenwyn dosb.gweith
- Ysgolion un-rhyw bechgyn, bechgyn datblygu I.D gwrth-ysgol
- HARGREAVES A LACEY
- PAUL WILLIS (70au)
- Astudiaeth o 12 bachgen dosb.gweith. gwyn. blwyddyn ola ysgol a misoedd cynta o waith
- Birmingham 70'au
- AStudiaeth ethnograffig
- Diwylliant gwrthysgol y bechgyn heb addasu i gydymffurfio a'r gweithle cyfalafol
- Yn ei lyfr "How working class kids get working class jobs"
- bechgyn gwybod sicr o ddiweddu yn swydd di-sgil, setiau isel,
- ffurfio I.D gwrth-ysgol
- Lads a'r earoles
- Lads yn treulio'i amser yn trio goroesi'r diflastod (paratoi @ gwaith)
- Gan wneud hwyl ar ben yr earoles ag oedd yn weithgar
- Lads yn treulio'i amser yn trio goroesi'r diflastod (paratoi @ gwaith)
- Gwerthusiad
- Grwp fach iawn (ohe. ethnograffig- costus)
- Wedi polareiddio'r grwpiau- dim byd yn y canol
- Ymchwil diweddar (STEVE BALL)
- Nad yw bechgyn dosb. gweith. o reidrwydd yn gwrthod ysgol, ond yn lle dangos agwedd o ddi-wahaniaeth
- Dim ond ystyried bechgyn gwyn, nid merched, nid croenddu
- Astudiaeth o 12 bachgen dosb.gweith. gwyn. blwyddyn ola ysgol a misoedd cynta o waith
- BROWN
- beirniadu gorolwg polar Hargreaves +Lacey, a Paul Willis
- Arolwg ysgol gyfun Ne Cymru- mwyafrif o ferched +bechgyn dosb. gweith, ymateb mewn 3 ffordd wahanol
- Cryfder: Cynnwys merched
- i) ''Getting in' tebyg i Lads P.W- cyflawniad isel gadael ysgol ASAP, swydd dosb. gweithiol
- ii) 'Getting Out' Tebyg i Earoles P.W, eisiau bywyd cyfforddus a swyddi dosb.canol
- iii) 'Getting On' mwyafrif yn dilyn yr opsiwn yma- anhebygol o dderbyn neu gwrthod ysgol jyst yn ei ddilyn
- Gwahanol i Paul Willis
- Meddwl gwahaniaeth bach rhwng y 'rems' a'r myfyrwyr cyffredin. P.I cyffredin yr un mor tebygol o gael eu dylanwadu gan wrthdaro tu allan- ond gallu atal y dylanwadau allanol rhag effiehtio arnynt yn ysgol
- Astudiaethau cynnar 60'au canoblwyntio ar fechgyn gwyn dosb.gweith (ohe. effaith mewnfudwyr ddim mor fawr eto)
- 2) Ysgol a Gwryweidd-dra
- CONNELL
- Gwryweidd-dra goruchafol- pwysau sydd ar fechgyn i gydymffurfio i'r delwedd gwyrywaidd dominyddol
- Cysylltir gan HAYWOOD
- 2) Ysgol a Gwryweidd-dra
- CONNELL
- Gwryweidd-dra goruchafol- pwysau sydd ar fechgyn i gydymffurfio i'r delwedd gwyrywaidd dominyddol
- Cysylltir gan HAYWOOD
- Sut defnyddiwyd iaith i gyfeirio at bechgyn gradd A dosb.canol fel 'bumbandits' 'gays'
- Cyfeirio at rywioldeb sy'n hollol di-gyswllt
- eu 'trosedd' oedd cymryd gwaith o ddifri ohe. hwnna ddim yn arwydd o 'fachgen iawn'
- Sut defnyddiwyd iaith i gyfeirio at bechgyn gradd A dosb.canol fel 'bumbandits' 'gays'
- MAIRTIN MAC AN GHAILL
- Ymchwilio cymhlethdod dylanwad dosb.cymd. ar ysgol, gwaith, gwryweidd-dra a rhywioldeb
- Adnabod amrywiaeth o I.D ysgol- ymchwilio myfyrwyr dosb.canol (wahanol i'r lleill) ffeindiodd 5 grwp
- iii) The New Enterprises- Brwdfrydig am bynciau galwedigaethol, gweithio'n galed, beirniadol o ymddygiad plentynaidd y M.L. Dosb. gweith. gweld ffordd o lwyddo'n eu dyfodol
- iv) Real Englishmen- (G.Y) - mwyaf diddorol, defnyddio i werthuso Paul Willis ohe. dosb.canol hefyd, gwrth-ysgol
- Mwy hyderus na'r gweddill, rhieni cefnogi'r plant- llwyddo heb o reidrwydd gweithio'n galed, diffyg parch at yr athrawon ohe. meddwl pawb o'i dan, ystyried y M.L yn ymosodol
- ii) Academic Achievers- mwyafrif o dosb.gweith(uchel)- ethnig gwaith cryf. Dim o blaid ysgol ond gweithio'n galed. Setiau UWch, M.L yn eu trin nhw'n wael
- v) Gay students- grwp mawr o fechgyn hapus i ddangos eu rhywioldeb, ddim yn I.D o raddau
- i) The Macho-Lads (G.Y) methiant acedemaidd, gwrthos ysgol, mwynhau a ffrindiau'n bwysicach. Creu steil gwrywaidd- ffocysi ar ddewder ffisegol. Setiau isel- trin fel methiannau gan athrawon
- Adnabod amrywiaeth o I.D ysgol- ymchwilio myfyrwyr dosb.canol (wahanol i'r lleill) ffeindiodd 5 grwp
- Ymchwilio cymhlethdod dylanwad dosb.cymd. ar ysgol, gwaith, gwryweidd-dra a rhywioldeb
- Cymdeithasegwyr yn gytun, fod gwrthod llwyddiant academaidd yn dominyddu mewn I.D gwrth-ysgol gwrywaidd
- Yn yr ystafell dosbarth, gender yn dylanwadu- bechgyn yn dominyddu'r gwagle gan siarad mwy= mwy o sylw gan athrawon
- CONNELL
- Sut defnyddiwyd iaith i gyfeirio at bechgyn gradd A dosb.canol fel 'bumbandits' 'gays'
- Cyfeirio at rywioldeb sy'n hollol di-gyswllt
- eu 'trosedd' oedd cymryd gwaith o ddifri ohe. hwnna ddim yn arwydd o 'fachgen iawn'
- 2) Ysgol a Gwryweidd-dra
- MAIRTIN MAC AN GHAILL
- Ymchwilio cymhlethdod dylanwad dosb.cymd. ar ysgol, gwaith, gwryweidd-dra a rhywioldeb
- Adnabod amrywiaeth o I.D ysgol- ymchwilio myfyrwyr dosb.canol (wahanol i'r lleill) ffeindiodd 5 grwp
- iii) The New Enterprises- Brwdfrydig am bynciau galwedigaethol, gweithio'n galed, beirniadol o ymddygiad plentynaidd y M.L. Dosb. gweith. gweld ffordd o lwyddo'n eu dyfodol
- iv) Real Englishmen- (G.Y) - mwyaf diddorol, defnyddio i werthuso Paul Willis ohe. dosb.canol hefyd, gwrth-ysgol
- Mwy hyderus na'r gweddill, rhieni cefnogi'r plant- llwyddo heb o reidrwydd gweithio'n galed, diffyg parch at yr athrawon ohe. meddwl pawb o'i dan, ystyried y M.L yn ymosodol
- ii) Academic Achievers- mwyafrif o dosb.gweith(uchel)- ethnig gwaith cryf. Dim o blaid ysgol ond gweithio'n galed. Setiau UWch, M.L yn eu trin nhw'n wael
- v) Gay students- grwp mawr o fechgyn hapus i ddangos eu rhywioldeb, ddim yn I.D o raddau
- i) The Macho-Lads (G.Y) methiant acedemaidd, gwrthos ysgol, mwynhau a ffrindiau'n bwysicach. Creu steil gwrywaidd- ffocysi ar ddewder ffisegol. Setiau isel- trin fel methiannau gan athrawon
- Adnabod amrywiaeth o I.D ysgol- ymchwilio myfyrwyr dosb.canol (wahanol i'r lleill) ffeindiodd 5 grwp
- Ymchwilio cymhlethdod dylanwad dosb.cymd. ar ysgol, gwaith, gwryweidd-dra a rhywioldeb
- Cymdeithasegwyr yn gytun, fod gwrthod llwyddiant academaidd yn dominyddu mewn I.D gwrth-ysgol gwrywaidd
- Yn yr ystafell dosbarth, gender yn dylanwadu- bechgyn yn dominyddu'r gwagle gan siarad mwy= mwy o sylw gan athrawon
- CONNELL
- I.D benywaidd (ymchwil wedi dechrau'n y 90au fel arfer)
- Lot o waith ffeministiaid- dweud bod rhywiaeth mewn ysgolion wedi rhwystro cynnydd merched yn yr ysgol
- ee efallai ohe. cael eu disgwyl i fod a dyfodol domestig, ddim cael eu hannog i weithio'n galed
- Erbyn nawr, darlun wedi newid, merched yn well na fechgyn TGAU - cynsyrn am 'dangyflawniad bechgyn'
- SARA DELAMONT- grwpiau cyfeillgarwch yw'r peth pwysicaf i ferched
- VALERIE HAY
- Cyfweld a merched yn Llundain- teimlo lot o bwysau i fod yn 'normal'- llawer wedi selio ar cyst. rhywiol ee faint o fechgyn
- I'r rhai sy'n gwyro o'r norm- labelau negyddol 'frigid' '****s' 'dykes'
- Cyfweld a merched yn Llundain- teimlo lot o bwysau i fod yn 'normal'- llawer wedi selio ar cyst. rhywiol ee faint o fechgyn
- BATHURST
- Cyfweld a merched yn Leeds- merched cael eraill i gydymffurfio trwy...
- 1) Tanseilio hyder 'pam sgen ti'm cariad'. 2) Dieithrio ee dim gwahodd i barti 3) Adnabod mannau gwan a'i thargedi 4) Moesoldeb dau-wynebod- galw merch yn '****' pan yn cael rhyw ei hun
- Cyfweld a merched yn Leeds- merched cael eraill i gydymffurfio trwy...
- SUE LEES
- MErched poeni mwy beth mae merched yn feddwl ohonynt na beth yw bechgyn. Merched ddim yn derbyn rhywiaeth
- Lot o waith ffeministiaid- dweud bod rhywiaeth mewn ysgolion wedi rhwystro cynnydd merched yn yr ysgol
- Is-Ddiwylliannau ac Ethnigedd
- Effeithio ar brofiad ysgol mewn a,ryw o ffyrdd- P.I tueddol cymdeithasu a pobl o'r un grwp ethnig
- Diwylliant cartref gallu gwrthdaro a diwylliant yr ysgol (Brasians) - bygythiad o hiliaeth mae rhai plant yn profi
- Efffeithio ar gyrhaeddiad ysgol (SY2) ee Asiais tebygol o wneud y gorau, Afro-Garebeaidd tueddol i wneud y waeth
- GILBORN
- Astudiaeth o ysgol gyfun- athrawon gweithredu ar sail eu syniadau ystradebol o blant yn grwp ethnig
- Disgwyl yn isel o disgyblion du- beirniadu'n gyson ar sail eu hagwedd ddrwg- unrhyw fynegiant o ddiwylliant croenddu ee ffordd o siarad yn fygythiol
- Felly, plant colli diddordeb- ddim yn gweithio'n dda
- Disgwyl yn isel o disgyblion du- beirniadu'n gyson ar sail eu hagwedd ddrwg- unrhyw fynegiant o ddiwylliant croenddu ee ffordd o siarad yn fygythiol
- Astudiaeth o ysgol gyfun- athrawon gweithredu ar sail eu syniadau ystradebol o blant yn grwp ethnig
- TONY SEWELL
- Amrywiaeth o steiliau gan fechgyn Afro-Garebeaidd yn y 2 ysgol
- Cydymffurfwyr- gweithgar, cefnogol o ethos yr ysgo
- Encilwyr- grwp llai, gwrthod gwaith ysgol ond ddim yn ymwneud a thrwbl
- Y Gwrthryfelwyr- grwp gwrthysgol mwyaf amlwg. Gosod llawer o bwyslaid ar rywioldeb, cryfder corfforol. Ysgol yn fygythiad i'w fwryweidd-dra
- Amrywiaeth o steiliau gan fechgyn Afro-Garebeaidd yn y 2 ysgol
- MAC AN GHAILL
- Sut roed athrawon yn gwahaniaethu rhwn I.D Afro-GArebeaidd ac Asiaidd
- Rastaheads(Afro-garebeaidd)- Grwp gwrthysgol- gwrthod normau'r ysgol, datblygu ffordd 'ethnig' o siarad a cherdded,
- Bechgyn yn 'disruptive' gan gyrraedd yn hwyr, siarad, gwrthod ymddiheirio. Tangyflawni mewn arholiadau er yn alluog
- Warriors- Asiaidd. Gwrth-ysgol ond y gwrthsafiad yn invisible i'r athrawon
- athrawon dilyn ystradeb o ddisgybl asiaidd 'da'
- os oedd unigolyn yn cambihafio- digwyddiad unigol, nid ymddygiad arferol i asiaid i gyd
- athrawon dilyn ystradeb o ddisgybl asiaidd 'da'
- felly, er y ddau grwp yn ymddwyn mewn ffordd tebyg, athrawon yn eu trin yn wahanol- plant yn ymateb i'r ysradebau yma
- Rastaheads(Afro-garebeaidd)- Grwp gwrthysgol- gwrthod normau'r ysgol, datblygu ffordd 'ethnig' o siarad a cherdded,
- Cryfder: AStudio pob math o grwp ar yr un pryd
- Black Sisters- merched croenddu 6ed dosbaryh- gwrthod ystradebau a oedd yn cel eu rhoi arnynt- llwyddo er yr ystradebau
- Sut roed athrawon yn gwahaniaethu rhwn I.D Afro-GArebeaidd ac Asiaidd
- Effeithio ar brofiad ysgol mewn a,ryw o ffyrdd- P.I tueddol cymdeithasu a pobl o'r un grwp ethnig
- 4 prif ddylanwad ar P.I- cartref, ysgol, grwp cyfoedion, cyfryngau
Comments
No comments have yet been made