CA6 Synoptig & Barddoniaeth
- Created by: CrayolaCreation
- Created on: 16-06-15 11:14
Synoptig
Mae hyn yn debyg i - This is similar to...
Mae hyn yn wahanol i - This is different from...
Elfen synoptig arall rydw i'n ei gweld ydy rhwng... a ... - I see another synoptic element between .... and ...
Mae'r un syniad gan Mihangel Morgan yn y stori.... - Mihangel Morgan has the same idea in the story...
Hefyd mae elfen synoptig rhwng ... a ... - Also, there is a synoptic element between ... and ...
Gwnaeth hyn i fi feddwl am y berthynaas rhwng... a ... - This made me think about the relationship between... and ...
Hefyd yn ystod y cwrs darllenais i sawl cerdd ar yr un thema - also, during the course I read several poems on the same theme.
Synoptig #1
Mae hyn yn fy atgoffa o - this reminds me of...
Mae hyn yn digwydd hefyd yn - this also happens in...
Mae'r un peth un wir am.. - the same is true about ...
Rydyn ni'n gweld yr un peth un... - we see the same thing in...
Mae'r thema hon yn bwysig achos - this theme is important because...
Rydyn ni'n cael enghraifft arall o hyn yn- we have another example of this in...
Un o brif themau'r yw... - The main theme is
Mae'r thema yma hefyd yn codi yn y stori fer/ gerdd/ ffilm - the theme is seen in the short story/ poems/ ffilms..
Rydyn ni'n gweld yr un thema yn-I see the theme in...
Synoptig #3
Mae Mihangel Morgan yn delio a'r thema yma, er enghraifft- Mihangel Morgan deals with this theme, for example.
Thema, arall sydd yn gyffredin rhwng y gerdd a ... yw- Another common theme which is common between the poem and .... is....
Yr un - the same.
Yn debyg i - is like, similar
Yn gyffredin - is common to...
thema'r sy'n gyffredin - a theme which is common between...
yn trafod - to deal with/ discuss...
Yn wahanol i - is different...
Yn wahanol eto- differently again.
Barddoniaeth
Mae'r bardd yn defnyddio - the poet uses
technegau effeithiol - useful techniques
i gyflwyno neges y gerdd - to present the message of the poem
sy'n delio gyda - which deals with
sy'n creu llun byw/ clir - which creates a lifelike/ clear image.
Hyd - length
Llinellau - lines
Penillion - verses
Yn amrywio - vary
Er enghraifft - for example
Barddoniaeth #1
Mae'r bardd yn pwysleisio - the poet emphasizes
yn awgrymu - suggests
yn cyfleu - conveys
yn disgrifio - describe
Mae'r defnydd o ... - the use of...
Mae'r gair ... yn effeithiol - the word ... is effective
Rydyn ni'n gallu deall - we can understand
Rydyn ni'n gallu teimlo'n flin dros - we can feel sorry for
Rydyn ni'n gallu dychmygu - we can imagine...
Mae'r bardd yn gwneud i ni... ddeall/ gweld/ deimlo'n/ ofyn cwestiynau - the poet makes us... understand/ see/ feel/ ask questions
Barddoniaeth #2
Thema'r gerdd hon ydy... - the theme of this poem is...
Neges y gerdd ydy... -the message of the poem is...
Mae'r gerdd yn agor gyda... - the poem opens with...
Yn y penill cyntaf ... - In the first verse.
Mae'r bardd yn disgrifio/ awgrymu/ cyfleu/ son am/ cyfeirio at... - the poet describes/ suggests/ conveys/ talks about/ refers to...
Yn yr ail bennill - in the second verse
Yn y pennill nesaf - in the next verse
Yn y pennill olaf - in the last verse
Yn y linell yma - in this line...
Synoptig #4
Yn fy marn i, prif thema'r gerdd ydy... - In my opinion, the main theme of the poem is...
Yn ystod y cwrs, astudiais i sawl cerdd ar yr un thema - During the course I studied several poems on the same theme.
Yn ystod y cwrs, rwy wedi darllen sawl cerdd ar y thema hon - During the course I have read several poems on this theme.
Barddoniaeth #4
Mae'r gerdd yn dechrau gyda... - The poem starts with...
Mae'r bardd yn dechrau gyda... - The poet starts with...
Ym mhenill cyntaf y gerdd, mae'r bardd yn...- In the first verse of the poem, the poet...
Mae'r bardd yn awgrymu bod... - the poet suggests that...
Yn ail bennill [enw'r gerdd] mae'r bardd yn pwysleisio.... -In the second verse [name of the poem] the poet emphasises.
Mae'r bardd yn mynd ymlaen i... - the poet goes on...
Yn y pennill olaf, mae [enw'r bardd] yn dweud... - In the last verse mae [the name of the poet] says...
Uchafbwynt y gerdd ydy.. - the climax of the poem is...
Mae trobwynt y gerdd yn y trydydd penill - the turning point of the poem is in the third verse.
Mae'r bardd yn awgrymu bod... - the poet suggests that...
Mae'r bardd yn dweud... [dyfyniad] - the poet says... [quote]
Barddoniaeth #3
Mae'r bardd yn dangos ei deimladau yn yr iaith mae e'n ei defnyddio - the poet shows his feelings in the language he uses.
Mae'r bardd yn defnyddio - the poet uses...
Mae hyn yn effeithiol iawn achos - this is very effective because...
Yn fy marn i, mae hyn yn effeithiol achos - in my opinion this is effective because...
Mae'r bardd yn ailadrodd er mwyn pwysleisio - the poet uses repetition in order to emphasise.
Mae delweddau effeithiol yn y gerdd, e.e. ... [dyfyniad] - There are effective images in the poem e.g. .... [quote]
Mae trosiad ardderchog yn y llinell... [dyfyniad] - There is an excellent example of imagery in line... [quote]
Mae llawer o gymariaethau da yn y gerdd e.e ... [dyfyniad] - There are many good comparisons in the poem e.g. .... [quote]
Synoptig #5
Mae neges y ddau fardd yn debyg achos .... - the message of the two poets is similar because...
Mae neges y beirdd yn wahanol achos mae [enw'r bardd] yn dweud... ond mae [enw'r bardd arall] yn dweud - the poets' message is different because [name of poet] says ... but [name of other poet] says...
Mae'r ddau fardd yn cytuno bod... - The two poets agree that
Mae'r bardd a [author] yn cyfeirio at - the poet and [author] refer to...
Mae'r awduron yn poeni am ... - The poets are worried about...
Mae pwnc y ddau destun yn debyg ond mae'r neges yn wahanol - the topic of the two texts is similar but the message is different.
Mae'r ddau fardd yn defnyddio geiriau caled er mwyn pwysleisio... -The two poets use hard sounding wordss in order to empathise.
Mae [enw'r bardd] yn dangos ei deimladau drwy ddefnyddio ansoddeiriau e.e. ... ond mae [enw'r bardd arall] yn dangos ei dristwch drwy ysgrifennu'n foel iawn heb ddisgrifiadau- [name of poet] shows his emosions through using adjectives e.g. but [name of other poet] shows his sadness through writting in a bare manner without descriptions.
Synoptic #6
Mae... yn thema bwysig yn y cwrs Cymraeg - ... is an important theme in the Welsh course.
Mae llawer o enghreifftiau o ... yn y cwrs Cymraeg ond dw i eisiau canolbwyntio ar... - There are many examples of .... in the Welsh course, but I want to concentrate on...
Mae elfennau o... i'w gweld yn... a ... - There are elements of... to be seen in... and ...
Mae sawl elfen debyg o fewn y thema e.e. - there are several similar elements within the same theme e.g. ...
Yr elfennau mwyaf tebyg yw ... - The most similar elements are...
Yr elfennau mwyaf gwahanol yw... - the elements that are most different are...
I ddechrau, hoffwn gymharu ... To start I'd like to compare...
Wedyn, hoffwn drafod ... -Then I'd like to discuss...
Hoffwn ystyried y gwahanol fathau o [cariad/ cyfrifoldeb]... I would like to consider the different types of [love/ responsibilities]
Yn gyntaf, hoffwn ystyreid [cariad/ cyfrifoldeb/ cymru] yn y cerddi ac wedyn hoffwn drafod... - Firstly I'd like to consider [love/ responsibility / Wales] in the poems and then I'd like to discuss
Comments
No comments have yet been made